Let’s travel together.

Call of Duty Warzone có 30 triệu người chơi chỉ sau 10 ngày

Bản đồ rộng lớn của Call of Duty: Warzone.

Call of Duty Warzone đạt con số người chơi lên đến 30 triệu chỉ sau 10 ngày một con số ngoài sức tưởng tượng các tựa game sinh tồn khác có nằm mơ cũng không dàm nghỉ đến con số này.

Là phụ bản của Call of Duty: Modern Warfare “lên kệ” tháng 9/2019, Call of Duty: Warzone đã thu hút lượng người chơi đáng kể ngay từ thời điểm mới phát hành. Tính đến ngày 20/3, tựa game này đã vượt mốc hơn 30 triệu người chơi, nhà phát hành Activision cho biết.

Bản đồ rộng lớn của Call of Duty: Warzone.

Trong Call of Duty: Warzone, nhiệm vụ chính là trở thành chiến binh sống sót cuối cùng trong số 150 người chơi độc lập (chế độ chơi đơn) hoặc 50 đội, mỗi đội 3 người (chơi nhóm).

Sau khi được “thả” xuống bản đồ, người chơi có thể “loot” súng, lưu đạn, nhặt tiền được rải ngẫu nhiên để mua vật phẩm hỗ trợ. Do súng ống của Warzone được lấy từ series Call of Duty nên các fan của dòng game này sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ.

Một điểm thú vị của Warzone là cơ chế hồi sinh khi bị diệt . Người chơi sẽ tham gia đấu tay đôi với một đối thủ bị diệt khác, ai thắng sẽ được hồi sinh để tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên nếu chết lần 2 sẽ không còn cơ hội nữa.

Call of Duty phiên bản battle-royale thu hút người chơi khi cho tải miễn phí, vật phẩm đa dạng, cơ chế hồi sinh thú vị.

“Điểm sáng” tiếp theo là Call of Duty: Warzone được phát hành hoàn toàn miễn phí, do đó bất cứ ai cũng có thể tải và trải nghiệm. Hơn nữa, series đình đám này vốn đã ăn sâu vào tâm trí game thủ trong suốt 20 năm, do đó Warzone có lợi thế thu hút được cả fan trung thành lẫn những người mới muốn chơi thử Call of Duty.

Những yếu tố trên đã giúp Call of Duty: Warzone gặt hái được thành công nhất định. Trò chơi này đạt 3 triệu người chơi sau 24 giờ phát hành, 15 triệu người chơi trong 3 ngày và giờ là 30 triệu người chơi trong 10 ngày.

Trước đây, tựa game battle-royale đình đám năm 2019 Apex Legends, đã thu hút 50 triệu người chơi chỉ trong 4 tuần đầu tiên. Call of Duty: Warzone hoàn toàn có thể bắt kịp con số này, trở thành đối thủ đáng gờm của tựa game nhà EA.

Tuy nhiên, Apex Legends đã không giữ được sức hút của mình và số lượng người chơi giảm nhanh sau đó. Để tránh điều này, nhà phát triển cần giải quyết tình trạng hack, thường xuyên cập nhật nội dung mới cũng như cân bằng game tốt hơn để người chơi không bị nản chí.

Việc PUBG đang trên đà thoái trào cũng là cơ hội để một game “sinh sau đẻ muộn” như Warzone nắm bắt cơ hội. Với sự góp mặt của Call of Duty: Warzone, cuộc chiến battle-royale năm 2020 sẽ sôi động hơn rất nhiều.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.